THẾ GIỚI CỦA TÔI - CẢM XÚC 365

NƠI CẢM XÚC THAY LỜI MUỐN NÓI!

Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

THẾ GIỚI CỦA TÔI



Tôi không biết viết gì cho thế giới của tôi
Cho những buồn vui được đổi bằng đôi vai gầy của mẹ
Người phụ nữ vẫn đêm ngày lặng lẽ
Từng phút yêu thương không cần chút đáp đền...

Dòng chảy thăng trầm mê mải một thói quen
Cứ thế lững lờ trôi giữa đôi bờ quên – nhớ
Sau mệt mỏi, đớn đau tôi mặc nhiên lại trở về nức nở
Trước đôi mắt đã in hằn vết dấu của thời gian.





Năm tháng tuần hoàn xoa dịu những trầm luân
Người phụ nữ tảo tần cả cuộc đời bán mình cho đồng ruộng
Dùng tấm lưng nhọc nhằn che bầu trời cao rộng
Để nuôi tôi trưởng thành, đầy đủ với người ta…

Tôi không biết viết gì ngoài tình mẹ bao la
Luôn dạy tôi sống thật thà, vị tha dù đường đời dâu bể
Sống không cần tính toan, nghĩ suy, yếu mềm hay mạnh mẽ
Chỉ cần cho đi yêu thương sẽ nhận lấy yên bình!

Hàn Vũ​

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét